เปิดแล้ว WORLD HAPEX 2024  งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมนานานาชาติด้านฮาลาล

Spread the love

เปิดแล้ว WORLD HAPEX 2024  งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมนานานาชาติด้านฮาลาล
 
 
สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม  เปิดบูธศูนย์อุตสาหกรรมฮาลาลไทยในงานแสดงสินค้า WORLD HAPEX 2024  งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมนานานาชาติด้านฮาลาล พร้อมขับเคลื่อนต่อเนื่องอย่างเป็นรูปธรรม ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ขยายตลาดสินค้า-บริการฮาลาล ตามแผนพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาล 5 ปี
 
เปิดแล้ว  WORLD HAPEX 2024  งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมนานานาชาติด้านฮาลาล
 
วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่   ดร.ทวีลาภ  ฤทธาภิรมย์  กรรมการและผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ( IBANK) พร้อมด้วย ดร.รักษ์  วรกิจโภคาทร  กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK)   และ ดร.แวดือราแม  มะมิงจิ  ประธานผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรีและประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี  กล่าวสนับสนุนความร่วมมืองานในครั้งนี้ 
 
 
จากนั้นเป็นการลงนาม MOU  8 หน่วยงาน (EXIM BANK / IBANK ) สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี  ยะลา  นราธิวาส สงขลา สตูล และกระบี่
พร้อมด้วย คุณพาตีเมาะ  สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี   กล่าวสนับสนุนและยินดีกับผู้ประกอบการในพื้นที่ 6 จังหวัดดภาคใต้ ที่เข้าถึงแหล่งเงินทุนและรับประกันการส่งออก
 
 
 ด้าน นางศิริเพ็ญ เกียรติเฟื่องฟู  รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์อุตสาหกรรมฮาลาลไทย กล่าวถึง การจัดตั้งศูนย์อุตสาหกรรมฮาลาล (Thai Halal Industry Center) เพื่อให้เป็นหน่วยงานกลางที่รับผิดชอบในการส่งเสริมอุตสาหกรรมฮาลาลของไทยอย่างครบวงจร อันจะช่วยในการยกระดับสินค้าและบริการฮาลาลของประเทศไทย สร้างโอกาส การส่งออก และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของสินค้าฮาลาลในตลาดโลกซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจและเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันให้แก่ประเทศในอนาคต
 
 
ภารกิจของศูนย์อุตสาหกรรมฮาลาลไทย คือการขับเคลื่อนงานตามนโยบาย และแผนปฏิบัติการพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลไทยให้บรรลุเป้าหมาย รวมถึงติดตามและประเมินผล ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผ่านการขยายตลาดการค้าสินค้าและบริการฮาลาล ทั้งในและต่างประเทศ โดยเร่งเปิดตลาดสินค้า ฮาลาลในภูมิภาคต่างๆ ทำการประชาสัมพันธ์ จัดแสดงสินค้า จัดทำบันทึกความเข้าใจกับประเทศหรือกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพ ตลอดจนแก้ไขปัญหา บูรณาการการดำเนินงาน ยกระดับความสามารถในการแข่งขัน ของผู้ประกอบการฮาลาลไทย
 
 
โดยภายในงานมีการบรรยายและเสวนาของ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม สถาบันอาหาร ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (I-Bank) และธนาคารเพื่อการส่งออกและนําเข้าแห่งประเทศไทย (Exim Bank) ภายใต้หัวข้อการสัมมนา “มิติใหม่ โอกาสทอง ฮาลาลไทย” โดยได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ
 
 
ภายในบูธศูนย์อุตสาหกรรมฮาลาลไทย ได้มีการสาธิต อาหารไทยฮาลาลแปรรูป เช่น ขนมบดิน ชีสจากพืช เส้นไข่ผำซอสแกงคั่ว และพบกับร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการฮาลาล มากกว่า 20 ราย ผลิตภัณฑ์ฮาลาลหลากหลายให้ได้ชม ช็อป ชิมตลอด 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. – 1 ก.ย. 2567
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics